Thời tiết các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9 sẽ xuất hiện đợt không khí lạnh đầu mùa sẽ là lúc báo hiệu thời giao mùa. Có một số bệnh cần đặc biệt lưu ý trong những ngày chuyển mùa trong đó bệnh viêm xoang. Cần chú ý để có cách phòng tránh để bảo vệ cơ thể, phòng tránh bệnh tốt nhất.

Bài viết sau sẽ cung cấp thêm thông tin phòng tránh viêm xoang vào thời tiết giao mùa

Phòng tránh viêm xoang vào thời tiết giao mùa

Không khí lạnh đầu mùa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khoảng ngày và đêm 7/9 tới đây, một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ. Sau đó mở rộng ảnh hưởng xuống các tỉnh bắc và trung Trung Bộ. Đây là đợt gió mùa đông bắc đầu tiên trong mùa thu – đông 2018.

Đợt không khí lạnh này bắt nguồn từ một khối không khí lạnh ở Trung Quốc, di chuyển xuống phía Nam và dự kiến sẽ khiến gió trên đất liền chuyển hướng đông bắc trong ngày và đêm 7/9. Trên vịnh Bắc Bộ, gió chuyển hướng đông bắc và có thể đạt cấp 6, cấp 7, giật cấp 8-9.

Với Thủ đô Hà Nội, nhiệt độ cao nhất trong ngày có thể giảm từ mức 33-35 độ C trong ngày 5 và 6/9 xuống mức 29-31 độ C trong ngày 8 và 9/9. Sau đó, từ ngày 10/9 nhiệt độ lại tăng dần. Thủ đô Hà Nội nhiều khả năng sẽ hửng nắng và trời khô ráo từ ngày 8/9.

Không khí lạnh cũng có thể ảnh hưởng và gây một đợt mưa vừa, mưa to ở bắc Trung Bộ. Do mưa lớn nên các tỉnh Trung Bộ nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ giảm nhiều hơn, từ mức nắng nóng (35-36 độ C) trong ngày 5 và 6/9, xuống mức 26-28 độ C trong ngày 8 và 9/9.

“Nhiệt độ giảm rõ rệt nhất và dễ cảm nhận nhất là từ đêm 7/9. Nhiệt độ cao nhất trong đợt này có thể giảm khoảng từ 5-10 độ C, tùy khu vực”, vị đại diện Trung tâm Dự báo KTTVQG cho hay.

(Nguồn: 24h.com.vn)

Viêm xoang đang bùng nổ vào mùa lạnh giao mùa

Những đợt gió mùa đầu tiên báo hiệu giao mùa, chuyển từ nóng sang lạnh khiến cơ thể thay đổi đột ngột, chưa kịp thích nghi với thời tiết hiện tại cũng là lúc dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, viêm họng, viêm xoang.

Thời tiết giao mùa sẽ thường đem đến cảm giác lạnh, hanh khô ảnh hưởng trực tiếp đến mũi. Mũi là là cơ quan trực tiếp tiếp xúc không khí lạnh. Mũi giúp điều tiết không khí, làm ấm, tăng độ ẩm cho không khí lạnh hít vào phổi. Ở một số người, niêm mạc mũi sẽ có những mẩn cảm dị ứng như:chảy nước mũi, đau nhức mũi, viêm mũi dị ứng… Trong đó những người mắc các bệnh về viêm mũi, viêm xoang luôn luôn mắc phải.

 

Nguyên nhân bệnh viêm xoang có rất nhiều nhưng do thời tiết chuyển mùa chiếm tỷ lệ cao. Một số biểu hiện bệnh viêm xoang thường gặp như: hắt hơi, chảy nước mũi, ngứa mũi, đau nhức dọc sống mũi và vùng xoang,… Người mắc bệnh viêm xoang bị ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe( đặc biệt là hệ hô hấp, mắt, tai, xương,..). Ngoài ra ảnh hưởng đến sinh hoạt đời sống, học tập và công việc.

 

Một số lưu ý phòng tránh viêm xoang vào thời tiết giao mùa

– Điều đầu tiên không thể thiếu được với những người mắc bệnh viêm xoang khi ra ngoài trời mùa lạnh; Nên sử dụng khẩu trang để dữ ấm mũi tránh những luồng không khí lạnh, vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập vào.

– Mỗi sáng thức dậy cần khởi động làm ấm vùng mũi bằng cách dùng hai bàn tay chụp lại hai bên vùng cánh mũi và miệng, tập thở ra hít vào, thực hiện trong vòng 5 phút.

– Luôn luôn giữ ấm cơ thể nhất là vùng cổ, mũi, ngực, lòng bàn chân trong mùa lạnh vì đó là những nơi dễ bị ảnh hưởng không khí lạnh nhất. Tuyệt đối không được tắm nước lạnh mà cần tắm nước nóng. Nên tắm trong buồng kín gió tránh để không khí lạnh ảnh hưởng trực tới cơ thể.

– Vệ sinh mũi, họng, miệng hàng ngày bằng nước muối sinh lý. Luôn giữ họng và mũi không bị lạnh sẽ tránh được các bệnh về đường hô hấp và bệnh viêm xoang tái phát.

– Đối với những người bị viêm xoang mãn tính nên vệ sinh, rửa mũi bằng nước muối sinh lý hàng ngày. Nên đi khám khi có những biểu hiện cấp như sốt nhẹ, mệt mỏi, chán ăn, đau tai,…Người bị viêm xoang nên điều trị theo phác đồ của bác sĩ, không nên tự sử dụng kháng sinh để điều trị bệnh.

 

Sinus Plus dùng cho những người bệnh xoang, viêm họng, viêm mũ dị ứng với sản phẩm “ Chiết xuất từ thảo dược – Sinus Plus”.

⇒Tìm hiểu thêm về sản phẩm Sinus PlusTại đây.

Mọi thắc mắc và tư vấn xin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Á Châu

Trụ sở: Tầng 5 – Tòa nhà số 91 Nguyễn Xiển – Phường Hạ Đình – Quận Thanh Xuân – Hà Nội

Chi nhánh miền Nam: 89/10 Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM.

Điện thoại: (024)62 942 925 –  (028)22 199 288

Websitewww.duocquocteachau.com – www.chuatriviemxoang.vn

Trả lời

Close Menu